Month: February 2021

7 วันอันตราย เมาแล้วไม่ขับ ง่วงก็ให้นอน สามารถลด อัตราการเสียชีวิตได้
1 min read

นับว่าในปีนี้สถิการเสียชีวิตใน ช่วง 7 วันอันตราย นับว่าลดลงเป็นอย่างมาก เพราะด้วยสถานการณ์โควิดและปัจจัยหลาย ๆ อย่าง จึงทำให้ผู้คนไม่ค่อยได้เดินทางกันออกไปต่างจังหวัดกันมากนัก อย่างในจังหวัดพื้นที่มีเสี่ยงก็ไม่ค่อยมีผู้เดินทางไปท่องเที่ยวสักเท่าไร อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการตรวจอย่างละเอียดในเรื่องการเมาแล้วขับและการทำผิดกฏจราจร จึงทำให้ยอดผู้เสียชีวิตและอุบัติเหตุในปีนี้ลดลงตามไปด้วย ขอความร่วมมือ เมาไม่ขับกับ 7 วันอันตราย เพื่อลดอุบัติเหตุ ซึ่งอยากจะให้สถิติการเสียชีวิตในช่วง7 วันอันตรายยังคงรักษาอัตราแบบนี้ไปเรื่อย ๆ...

โควิดเมืองนนท์ เข้าขั้นรุนแรง
1 min read

ในเวลานี้ โควิดเมืองนนท์ ถือมีการแพร่กระจายเป็นวงกว้างเหมือนกัน เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อีกทั้งจุดการแพร่ระบาดก็มีหลายจุดไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ตลาด และโรงงาน จึงทำให้ในตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิดเมืองนนท์ยอดจะทะลุ 100 คนแล้ว ถือว่าเป็นการระบาดแบบวงกว้างโดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่ามาจากไหน จึงทำให้อยากต่อการควบคุมเป็นอย่างมาก โควิดเมืองนนท์ เริ่มรุนแรง มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง โดยโควิดเมืองนนท์ได้เริ่มต้นจากการที่มีผู้ติดเชื้อได้ไปในจุดเสี่ยงอย่างสมุทรสาคร และได้กลับมาใช้ชีวิตแบบปกติ จึงทำให้เชื้อสามารถกระจายตัวไปในหลายจุด...

ในตอนนี้เรื่องที่น่ากลัวและเฝ้าระวังก็ได้เกิดขึ้นจริง ๆ แล้ว เพราะประเทศไทยได้พอเจอกับโควิดสายพันธุ์อังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง โควิดสายพันธุ์อังกฤษ นี้มันเป็นโควิดที่กลายพันธุ์ โดยมันมีความน่ากลัวกว่าทุกสายพันธุ์ที่จะพบเจอบนโลกใบนี้ก็ว่าได้ เพราะมันสามารถแพร่กระจายไปได้รวดเร็วกว่าสายพันธุ์ที่เราเจออยู่ ณ ตอนนี้ บวกกับความรุนแรงของมันสามารถทำให้เชื้อแพร่กระจายไปยังปอดของเราได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังต้องใช้ยาที่แรงกว่าเดิมเพื่อทำลายเชื้อตัวนี้ แจ้งพบ โควิดสายพันธุ์อังกฤษ โควิดสายพันธุ์ใหม่ ในไทย ซึ่งโฆษกของหน่วยงานแพทย์ก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ได้พบเจอเชื้อโควิดสายพันธุ์อังกฤษจริงแต่พบเจอจากผู้ที่เดินทางเข้ามาจากต่างประเทศเท่านั้น แต่มันยังไม่ได้หลุดรอดเข้ามาในประเทศไทยของเรา...

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ ประเทศไทย ของเรา กำลังมีผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ที่ดูเหมือนจะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากในตอนนี้มีการแพร่กระจายไปแล้วมาก 51 จังหวัดทั่วประเทศ อีกทั้งบางจังหวัดก็ยังไม่สามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ได้ จึงทำให้ตอนนี้ ผู้ป่วยโควิดรายใหม่ ได้แตะเข้าหลักพันไปเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งยังมีชาวต่างชาติและชาวไทยที่ขอเดินทางมาประเทศไทยก็มีอัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ประเทศไทย อ่วม!! ผู้ป่วยโควิดรายใหม่ ยอดเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยคาดว่าหลังจากเทศกาลปีใหม่นี้อาจจะพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน เพราะได้มีการเดินทางกลับบ้านในต่างจังหวัดกันเป็นจำนวนมาก และรวมไปถึงการไปร่วมงานเลี้ยงฉลองเนื่องในวันสำคัญอย่างวันขึ้นปีใหม่...

ในสถานการณ์ตอนนี้ถือว่าอยู่ในช่วงก่ำกึงมาก เพราะการระบาดระลอกใหม่มีการพบผู้ติดเชื้อที่ดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการกำหนดพื้นที่เสี่ยงไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยได้ผลสักเท่าไร เนื่องจากแนวโน้มของผู้ติดเชื้อที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีจำนวนลดน้อยลงเลย จึงทำให้ต้องมาลุ้นกันว่าจะมีประกาศ ล็อกดาวน์ อีกรอบเมื่อไร เพื่อที่จะได้คุมสถานการณ์การระบาดให้น้อยลง แนวโน้ม ล็อกดาวน์ ทุกพื้นที่เสี่ยง โดยการระบาดในครั้งแรกประเทศของเรานั้นก็ได้ทำการล็อกดาวน์ในทุกพื้นที่ จึงทำให้ในครั้งนั้นสามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ได้ดีทีเดียว จนทำให้ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศเลย ซึ่งมันก็มีผลกระทบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เหมือนกันที่เกี่ยวกับเศรฐกิจ แต่ก็ทำให้โรคระบาดหายไปเลยเพียงในเวลาไม่นาน และหากว่ามีการสั่งล็อกดาวน์อีกครั้งหนึ่งก็อาจจะทำให้การแพร่กระจายของเชื้อลดลงเหมือนครั้งที่แล้วก็เป็นได้ ซึ่งการระบาดในครั้งนี้ก็มีหลายสาเหตุเหมือนกัน เริ่มจากคนไทยลักลอบหนีเข้ามาอย่างผิดกฏหมา...

โควิดในระยอง อ่วมยับ เจอผู้ติดเชื้อสะสม มากว่า 100 ราย
1 min read

ซึ่งในตอนนี้จังหวัดระยองถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ต้องจับตามองเป็นอย่างมาก เนื่องจาก โควิดในระยอง มีแนวโน้มว่า จะมีการพนันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนตอนนี้มีผู้ป่วยสะสมมากว่า 100 กว่ารายแล้ว โดยตอนนี้ทุกฝ่ายต่างก็เร่งหาสาเหตุและที่มาที่ไปว่าเกิดจากอะไรกันแน่ จนในที่สุดผู้ป่วยก็ยอมรับสารภาพมาแล้วว่า ตัวเองได้ไปเล่นการพนันที่บ่อนแห่งในตัวเมืองระยองและได้ติดเชื้อมาจาก ณ สถานที่นั้นอย่างแน่นอน โควิดในระยอง ที่มากับการเล่นการพนัน แบบผิดกฎหมาย โดยตอนนี้แรกได้มีการปกปิดข้อมูลเกี่ยวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำ ในเรื่องของการเดินทางไปในแต่ละสถานที่เพราะเกรงว่าอาจจะมีความผิดในการเล่นการพนันแบบผิดกฎหมาย จึงทำให้ยากต่อการหาต้นต่อและสาเหตุที่แท้จริงว่าไม่รับเชื้อมาจากที่ไหนกันแน่ และเมื่อคนในครอบครัวเริ่มมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นบวกกับคนรู้จักรอบข้างที่ไปด้วยกันก็เริ่มมีอาการเหมือนกัน ผู้ป่วยกลุ่มแรกจึงเริ่มให้ข้อมูลที่เป็นความจริงกับทางเจ้าหน้าที่...

แบ่งโซนโควิด ให้ชัดเจนเพื่อหลีกเลี่ยงเดินทาง และทำกิจกรรมในพื้นที่เสี่ยง
1 min read

หลังจากที่รัฐบาลได้มีการนัดประชุมครั้งใหญ่ หลังจากที่สถานการณ์การระบาดโควิดเริ่มจะขยายเป็นวงกว้างมากยิ่งขึ้น จึงเร่งหาวิธีเพื่อที่จะไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปมากว่านี้ อีกทั้งยังวางแผนเพื่อไม่ให้กระทบต่อเศรษฐกิจที่กำลังจะดีขึ้นอีกด้วย และได้มีความเห็นพ้องกันแล้วว่า จะไม่ล๊อกดาว์ทั่วประเทศเหมือนครั้งที่แล้วแต่จะล๊อกเฉพาะจุดที่มีความสูงเท่านั้น โดยการ แบ่งโซนโควิด ในครั้งนี้ก็ได้แบ่งออกเป็น 4 โซนด้วยกัน แบ่งโซนโควิด ของแต่ละพื้นที่ ด้วยสีต่าง ๆ ในประเทศไทย ซึ่งการแบ่งโซนโควิด ของแต่ละพื้นที่จะแทนด้วยสีต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจง่ายขึ้นและหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางเข้าพื้นที่นั้น...

สถานการณ์โควิดทั่วโลก ที่ดูเหมือน จะยากต่อการควบคุม
1 min read

นับว่าในตอนนี้ สถานการณ์โควิดทั่วโลก ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยากมากต่อการควบคุม เพราะมีแนวโน้มจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย  ๆ เนื่องจากมีการกลายพันธุ์ที่ทำไวรัสโควิดสามารถที่จะแพร่กระจายเชื้อได้มากว่า 70 % จึงทำให้มีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มเป็นจำนวนมาก อีกทั้งอัตราการเสียชีวิตก็สูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ซึ่งไม่มีแนวโน้มว่าโรคระบาดในครั้งนี้จะยุติลงง่าย ๆ เลย สถานการณ์โควิดทั่วโลก เข้าขั้นวิกฤต พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน สถานการณ์โควิดทั่วโลก ถึงแม้จะมีการล็อกดาว์พร้อมกันเกือบจะทั่วโลก แต่บางประเทศก็ยังมีผู้ติดเชื้อที่ไม่สามารถควบคุมได้อยู่ดี อย่างประเทศอเมริกา...