เตือน พายุไต้ฝุ่นที่ญี่ปุ่น มีความรุ่นแรงมาก

เตือน “พายุไต้ฝุ่นเบอร์ 10 ที่ญี่ปุ่น” ถล่มแน่ มีความรุนแรงมากสุดในรอบ 100 ปี

            พายุไต้ฝุ่นเบอร์ 10 ที่ญี่ปุ่น ที่คาดการณ์กันว่าจะมีความรุนแรงมากที่สุดในรอบ 100 ปี ซึ่งทาง กรมอุตุนิยมวิทยา ของประเทศญี่ปุ่นนั้น คาดการณ์กันว่าพายุลูกนี้น่าจะเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 6 กันยายน โดยน่าจะขึ้นฝั่งที่ เกาะคิวชู , okinawa และพื้นที่ใกล้เคียง 

พายุไต้ฝุ่นเบอร์ 10 ที่ญี่ปุ่น ความรุนแรงขั้นสูง

ประกาศเตือนพายุไต้ฝุ่นเบอร์ 10 ที่ญี่ปุ่นมีความรุนแรงระดับสูง

            ซึ่งทางการของญี่ปุ่น ได้มีประกาศเตือนล่วงหน้า พร้อมแนะนำวิธีการรับมือกับ พายุไต้ฝุ่นเบอร์ 10 ที่ญี่ปุ่น ลูกนี้โดยเผยแพร่ภาพแผนที่เสี่ยงภัยในหลายจังหวัด และผลกระทบที่อาจจะทำให้เกิด น้ำท่วม ดินถล่ม คลื่นสึนามิ หรือภัยอันตรายต่างๆในบริเวณที่พายุจะขึ้นฝั่ง พร้อมทั้งยังจัดตั้งศูนย์อพยพในเขตต่างๆ และให้ประชาชนเช็คความพร้อม ระยะทางการเดินทางจากบ้านไปยังศูนย์อพยพ  ให้เตรียมการก่อนที่พายุจะเข้า โดยให้แบ่งเป็นกลุ่มโดยผู้สูงอายุ คนพิการ และเด็กเล็ก จะให้เดินทางเข้าศูนย์อพยพก่อน  

พายุไต้ฝุ่นเบอร์ 10 ที่ญี่ปุ่น แจ้งประชาชนรับมือ

            พร้อมทั้งให้คอยเช็คข้อมูลพายุลูกนี้จากหน่วยงานต่างๆที่จะประกาศผ่านสื่อท้องถิ่นทุกช่องทาง รวมทั้งให้ตรวจสอบที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดท่อระบายน้ำภายในบ้านไม่ให้อุดตัน เก็บข้าวของทุกอย่างที่อาจจะปลิวไปกับพายุหรือลอยไปกับน้ำใหขึ้นที่สูง (หากไม่ได้อาศัยตามตึก) และ ปิดกั้นกระจกทุกบาน ให้แน่นหนาก่อนที่จะย้ายออกจากบ้านไปอยู่ใน ศูนย์อพยพ นอกจากนี้ยังมีการระบุให้เตรียมตัวเตรียมสิ่งของเพื่อความพร้อมในการอพยพที่ตอนนี้ยังอยู่ในสถานการณ์ covid-19 เช่น หน้ากากอนามัย ของใช้ส่วนตัว ยารักษาโรคประจำตัว อุปกรณ์อื่นๆเช่นไฟฉาย power bank ที่ชาร์จไฟให้เต็ม ของยังชีพต่างๆที่จำเป็นเช่นอาหารแห้ง น้ำดื่ม ผ้าขนหนูน้ำ ยาฆ่าเชื้อต่างๆ และแน่นอนว่าหากใครเจ็บไข้ได้ป่วยมีอาการไข้มีอุณหภูมิสูง จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทางศูนย์อพยพทราบ 

พายุไต้ฝุ่นเบอร์ 10 ที่ญี่ปุ่น ทางการเตือนและหาที่ให้ประชาชนอพยพ

            เพื่อจัดสรรพื้นที่ให้อยู่แยกกับผู้อพยพรายอื่นๆเพื่อป้องกัน ไวรัส covid-19 ก็ถือว่านี่เป็นการเตรียมความพร้อมกับ พายุไต้ฝุ่นเบอร์ 10 ที่ญี่ปุ่น ที่มีการประกาศออกมาล่วงหน้าตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อให้ประชาชนประเทศญี่ปุ่น และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นตามพื้นที่ต่างๆได้ทราบว่ าจะเกิดสถานการณ์อะไรจะต้องเตรียมตัวแบบไหน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวต่างประเทศที่น่าสนใจ 

ติดตาม ข่าวเด่น ข่าวดัง ข่าวปรจำวัน ข่าวบันเทิง ไทยและต่างประเทศ ก่อนใครได้ที่นี้

ข่าวเด่น นาย อาเบะ ชินโซะ นายกฯประเทศญี่ปุ่น ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว