หนุ่มสาวโรงงานสมัครใจลาออก ที่ชลบุรี แลกเงินก้อนสุดท้าย สูงสุด 37 เดือน

หนุ่มสาวโรงงานสมัครใจลาออก ที่ชลบุรี แลกเงินเดือนก้อนสุดท้าย สูงสุด 37 เดือน

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวของประเทศไทย ที่ชวนให้หดหู่อีกครั้ง เมื่อทางเพจเฟซบุ๊ก “อมตะซิตี้วันนี้” โพสต์ภาพและเหตุการณ์ หนุ่มสาวโรงงานสมัครใจลาออก ที่จังหวัดชลบุรี จำนวนมาก กำลังเข้าแถวรอต่อคิวเพื่อยื่นใบลาออกจากงาน โดยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโรคระบาดโควิด-19ที่แพร่กระจ่ายทำลายกำลังซื้อ จนส่งผลที่โรงงานต้องคัดพนักงานออกจำนวนมาก เพื่อแลกกับเงินก้อนใหญ่ให้หนุ่มสาวโรงงานไปตั้งตัวได้อีกครั้ง ซึ่งโดยมีนโยบายที่ต้องการให้สมัครใจลาออกจำนวนไม่ต่ำกว่า 400 คน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในส่วนของเงินเดือนพนักงาน

หนุ่มสาวโรงงานสมัครใจลาออก ที่ชลบุรี

 หนุ่มสาวโรงงานสมัครใจลาออกจำนวนมากจนเกินโควตา

โดยผลตอบรับจากโรงงานนั้น ได้รับผลตอบรับในการสมัครใจกันลาออกของหนุ่มสาวโรงงานเป็นจำนวนมาก จนเกินโควตาที่กำหนดไว้ ซึ่งจากที่ตั้งยอดรับคนสมัครใจลาออกเพียงไม่เกิน 500 คน แต่ยอดที่หนุ่มสาวพากันสมัครใจลาออกมีถึง 900 กว่าคน ทำให้เราได้เห็นภาพแถวที่ยาวเลยออกไปจากโรงงานเพื่อที่จะยื่นและลงชื่อพากันลาออก โดยจากการให้ข้อมูลของ หนุ่มสาวโรงงานสมัครใจลาออก เป็นจำนวนมากในครั้งนี้ว่า

การได้รับค่าตอบแทนในการลาออกครั้งนี้ถือเป็นจำนวนเงินที่สูงพอสมควร เพราะด้วยนโยบายและค่าแรงที่ได้รับจากโรงงานแห่งนี้ ถือเป็นจำนวนเงินที่ดี แถมยังมีสิทธิประโยชน์ให้อย่างเต็มที่ ทั้งค่าจ้าง ค่าทำงานล่วงเวลา ค่าทำงานในวันหยุด ค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักร้อนที่ไม่ได้ใช้ในปีที่ออก และสิทธิสะสมระหว่างปีที่ออกจากงาน เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพทั้งในส่วนของพนักงานจ่ายสะสมและบริษัทจ่ายสมทบ พร้อมกับเงินช่วยเหลือตามอายุงาน จึงทำให้การตัดสินใจสมัครใจลาออกในครั้งนี้นั้น ถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่สุดแล้ว แม้ว่าตนเองอาจจะต้องเกิดความเสี่ยงของการว่างงานในอนาคตก็ตาม

หนุ่มสาวโรงงานสมัครใจลาออก กันจนเกินโควต้า

โดยจากที่สำรวจและได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากหนุ่มสาวโรงงานแห่งนี้ พบว่าการได้รับค่าตอบแทนจะแบ่งตามช่วงอายุงานและประสบการณ์ทำงานในโรงงาน ซึ่งการจ่ายค่าตอบแทนสำหรับ หนุ่มสาวโรงงานสมัครใจลาออก ในครั้งนี้ จะจ่ายต่ำสุดอยู่ที่ 16 เดือน และถ้ามีอายุงานในโรงงานแห่งนี้มากกว่า 20 ปีขึ้นไป ก็จะได้รับเงินค่าตอบแทนในการสมัครใจลาออกสูงถึง 37 เดือนเลยทีเดียว

เกาะติดกระแส ข่าวประจำวัน ข่าวเด่น ข่าวดัง ไทยและต่างประเทศ ก่อนใครได้ที่นี้

ข่าวดัง เนื้อวัวปลอม กำลังระบาด สาเหตุจากพ่อค้าหัวใส เอาหมูชุบเลือดวัวมาวางขาย